Bangpakok Hospital
  • A
  • A
  • A
CALL CENTER

ปาร์ตี้อย่างไรไม่ให้ลงพุง

16 ม.ค. 2563

ปาร์ตี้อย่างไร ไม่ให้ลงพุง

     พุงมีแล้วอันตรายมากกว่าที่คิด เสี่ยงทั้งโรคเบาหวานโรคหัวใจ แล้วทำต้องทำอย่างไรจึงจะปาร์ตี้ได้สนุกแต่สุขภาพดีไม่มีพุง


     เครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีปริมาณแคลอรีที่สูงมาก ยิ่งช่วงเทศกาลที่อาจต้องดื่มทุกวัน ร่างกายจึงสะสมพลังงานส่วนเกินมากขึ้น ทำให้มีความเสี่ยงสูงที่จะลงพุง

     ปาร์ตี้ปีใหม่คราวนี้ จิบแอลกอฮอล์ให้น้อย หรือถ้าให้ดีงดเหล้า ไวน์ เบียร์ แล้วคุยกันให้มาก หากิจกรรมสนุกๆ อย่างอื่นทำ รับรองว่างานไม่กร่อยแน่นอน



     นอกจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ น้ำหวาน ของหวาน หรืออาหารหวานๆ นี่แหละตัวช่วยสะสมไขมันที่พุงเพิ่มขนาดรอบเอว

     ลดหวานลงทุกชนิด เปลี่ยนน้ำหวานน้ำอัดลมเป็นน้ำเปล่า ขนมอาหารเลือกใส่น้ำตาลให้น้อยลง ต้อนรับปีใหม่อย่าให้ไขมันเกาะพุง



     ตื่นสาย หรือเผื่อท้องไว้มื้อถัดไป เลยตัดสินใจงดมื้อเช้า พฤติกรรมเหล่านี้ยิ่งทำให้ลงพุง เพราะร่างกายจะยิ่งสะสมความหิวทำให้เรากินมากขึ้นในมื้อถัดไป

     และยิ่งเสี่ยงลงพุง เมื่อตามใจปากในมื้อดึก เพราะในเวลากลางคืนร่างกายต้องการพักผ่อน ไม่ได้เผาผลาญพลังงาน อาหาร เครื่องดื่มที่เรากินเข้าไปจึงกลายเป็นไขมันส่วนเกินสะสม ทำให้อ้วนและลงพุงในที่สุด


     หมูกะทะ บาร์บีคิว ลูกชิ้น ไส้กรอก บรรดาของปิ้งย่าง เมนูคู่ใจช่วงปีใหม่ ล้วนแต่เป็นภาระพุง เพราะทั้งย่อยยาก มีไขมันสูง ทำให้อึดอัดไม่สบายตัว

     ควรเพิ่มไฟเบอร์ให้ร่างกายด้วยการกินผัก ซึ่งจะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลและไขมันในเลือด ไม่มีปัญหาท้องผูก ที่สำคัญยังทำให้อิ่มนาน ไม่หิวบ่อยอีกด้วย


#TRIA #Happylonglife #Diabetes #CGM #เบาหวาน #โค้ชเบาหวาน #เบาหวานรักษาได้ #อ้วนลงพุง #ปาร์ตี้ #ปีใหม่
Go to top
Copyright @ 2017 TRIA Medical Wellness All rights reserved.